Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012


CHUẨN BỊ XÂY DỰNG & QUÁ TRÌNH THI CÔNG
Khi có giấy phép xây dựng, bước tiếp theo là chuẩn bị các thủ tục xây dựng. Ngoài việc hợp đồng giữa chủ đầu tư và nhà thầu được ký kết, chủ đầu tư hoặc nhà thầu cần chuẩn bị một số giấy tờ để trình chính quyền địa phương và tiến hành xin phép xây dựng.
Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:
1. Bản photo giấy phép và bản vẽ xây dựng- 2 bộ photo. 
2. Hợp đồng thi công giữa nhà thầu và Chủ đầu tư- 2 bản photo. 
3. Bảo hiểm công nhân - 2 bộ photo
4. Giấy phép đăng ký kinh doanh của nhà thầu - 2 bộ photo
5. Giấy xin phép sử dụng mặt bằng, vỉa hè, lề đường (nếu có). Thông thường cái này sẽ đăng ký tại phường hoặc phòng quản lý đô thị của Quận.
6.Biển báo công trình với các thông tin: Tên chủ đầu tư, công trình, địa chỉ, nhà thầu thi công, số giấy phép, ngày khởi công, thời gian dự kiến hoàn thành, số điện thoại chỉ huy trưởng công trình.
7. Đăng ký lưu trú cho công nhân ở lại tại Công trình.
8. Giấy thông báo khởi công.
9. Quyết định chỉ huy trưởng công trình của nhà thầu và chứng chỉ hành nghề giám sát của kỹ sư trưởng.
10.Giấy CMND của Chủ đầu tư.

Từ mục số 1 đến mục 5: một bộ sẽ nộp tại phường- xã và một bộ sẽ lưu tại công trường để tiện theo dõi kiểm tra.
Một số nơi như dự án khu dân cư thì tiến hành thêm các thủ tục: Đăng ký xây dựng, xin cấp điện - nước, xin sử dụng lán trại tạm để xây dựng.

Trong quá trình xây dựng, thông thường các bộ phận quản lý đô thị phường sẽ kết hợp với Quận kiểm tra công trình. Các mốc thường kiểm tra: phần móng, lầu 1, sàn mái. Mỗi lần kiểm tra sẽ tiến hành xác lập biên bản giữa Quản lý đô thị và nhà thầu hoặc Chủ đầu tư về việc không vi phạm (nếu công trình xây dựng đúng giấy phép) hoặc sai phạm (nếu có). Đây là một trong những cơ sở để hoàn công sau này. Đây cũng là công việc hết sức bình thường nhưng đôi khi nhiều chủ đầu tư rất ngại, điều đó lại làm ảnh hưởng đến công việc thi công xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét